LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐỘNG CƠ ĐẠT HIỆU SUẤT CAO

Share Button

Động cơ là một bộ phận quan trọng, không thể thiếu của bất kỳ chiếc xe hơi nào nhưng thật đáng buồn là ít ai trong chúng ta dành nhiều thời gian để “chăm sóc” động cơ. Động cơ cần được bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên để có thể hoạt động một cách tốt nhất. Dưới đây là các mục cần lưu ý nếu bạn muốn tự mình bảo dưỡng động cơ.

1.Kiểm tra hệ thống làm mát
Hệ thống làm mát giúp động cơ duy trì nhiệt độ bên trong và lấy nhiệt dư ra khỏi động cơ. Bạn cần kiểm tra hệ thống làm mát trước mỗi chuyến đi xa. Hệ thống làm mát bao gồm các bộ phận khác nhau, chẳng hạn như bộ tản nhiệt, van hằng nhiệt, bơm nước và dung dịch làm mát.

– Một cách đơn giản để chăm sóc và bảo vệ động cơ của bạn khỏi bị quá nhiệt đó là kiểm tra xem có đủ lượng dung dịch làm mát không.
– Luôn giữ mức dung dịch làm mát trong khoảng cho phép.
– Dung dịch làm mát có màu cam hoặc đỏ phải được thay bằng dung dịch mới. Đồng thời, bạn cần xúc rửa bộ tản nhiệt.

2.Kiểm tra bộ lọc không khí

Bộ lọc không khí có nhiệm vụ loại bỏ bụi bẩn trong không khí trước khi đi vào động cơ. Ngoại trừ nhiên liệu, không khí là một thành phần cơ bản để tạo nên quá trình cháy và sinh công vì vậy không khí cần phải được đưa vào động cơ thường xuyên và không bị cản trở. Hãy kiểm tra bộ lọc không khí và thay thế nếu bộ lọc không khí quá bẩn hay bị hư hỏng.

3.Kiểm tra dầu động cơ theo định kì

Thay thế dầu động cơ định kỳ thì rất quan trọng. Dầu có nhiệm vụ bôi trơn các chi tiết bên trong động cơ, tránh để động cơ nóng quá mức và giảm sự ma sát. Nếu khoảng thời gian giữa những lần thay dầu quá dài thì động cơ có thể bị hư hại và dẫn đến cần sửa chữa. Bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng của xe để biết thời gian thay dầu định kỳ, thông thường thì bạn nên thay dầu động cơ sau mỗi 5.000-8.000km.

4.Kiểm tra bộ lọc nhiên liệu

Bộ lọc nhiên liệu đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho nhiên liệu sạch trước khi được phun vào buồng đốt. Bộ lọc nhiên liệu sẽ giữ lại các hạt kim loại có kích thước lớn, không cho chúng lọt vào trong buồng đốt. Bộ lọc bị kẹt sẽ làm cho động cơ bị rung giật và có thể bị chết máy. Vì vậy bạn nên kiểm tra và thay thế bộ lọc này nếu cần thiết để đảm bảo cho động cơ hoạt động một cách tốt nhất.

5.Điều chỉnh động cơ thường xuyên

Bạn nên điều chỉnh bộ chế hòa khí thường xuyên, thay thế bugi, kiểm tra các dây cao áp, bộ chia điện. Tuy nhiên, trên các xe đời mới thì bạn cũng không cần điều chỉnh nhiều bởi chúng sử dụng hệ thống đánh lửa và hệ thống nhiên liệu được điều khiển bởi ECU. Bạn có thể vệ sinh kim phun bằng bộ dụng cụ xúc rửa kim phun, công việc này sẽ giúp động cơ hoạt động mượt mà hơn, ít tiêu hao nhiên liệu hơn.

 

Bình luận

Liên hệ nhanh

Phòng kinh doanh

0918 800 332

Chăm sóc khách hàng

0918 800 142

Phòng kỹ thuật

Khách Mua Lẻ

0906 609 026 - 028.3863 5119

Hotline: 0918 800 332


P Kinh doanh : 08 39 45 1878

CSKH : 0918 800 332

KH Lẻ : 028.38635119